Công dụng của bạt che nắng che mưa

Rate this post
[ad_1]

Công dụng của bạt che nắng che mưa Bạt che nắng mưa hiện đang trở thành một trong những sản phẩm được các nhà phân phối đưa về thị trường với rất nhiều chủng loại, thương hiệu và mức giá bán khác nhau. Những dòng sản phẩm này đã và đang khiến cho thị trường ngày càng trở nên phong phú hơn với mức giá đang dần được giảm xuống để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Vậy, dòng sản phẩm này mang lại những công dụng như thế nào? Cùng Giàn phơi thông minh Hòa Phát tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Bạt che nắng che mưa cho quán cafe
Bạt che nắng che mưa cho quán cafe

Bạt che nắng che mưa là gì?

Bạt che nắng là một trong những dụng cụ, vật liệu xây dựng được phát triển và đưa vào sử dụng trong khoảng thời gian gần 2 thập niên.

Tuy nhiên, sự bùng nổ trên thị trường của bạt che nắng che mưa được đánh dấu chính thức chỉ trong khoảng 7 năm trở lại đây. Loại vật liệu xây dựng này có đặc điểm là che mưa và che nắng khá hiệu quả trong một diện tích hẹp.

Công dụng của bạt che nắng che mưa:

Bạt che nắng hoàn toàn có thể được lắp đặt tại mọi địa hình, đặc biệt thích trong địa hình chật hẹp của các thành phố lớn tại Việt Nam. Thêm vào đó, giá thành của loại sản phẩm này khá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường.

Ngoài ra, với chất liệu cấu tạo chính là một khung giàn bằng kim loại nhẹ (inox, hợp kim nhôm) có khả năng thu gọn lại tùy theo ý muốn và một tấm vải bạt (thường là bạt nhựa ép pvc, nhựa pe), do đó, bạt che nắng thường có trọng lượng rất nhẹ, đặc biệt dễ cho việc thi công.

Công dụng của bạt che nắng đúng như tên gọi của nó chính là giúp cản bớt phần nào sự tác động của ánh nắng mặt trời thẳng vào các hiên nhà, qua đó, giảm nhiệt độ cho căn phòng cũng như toàn bộ căn nhà.

Đặc biệt là ở các thành phố lớn, khi lượng cây cối che phủ các mái hiên đang dần giảm đi một cách đáng kể thì bạt che nắng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình.

Bạt che nắng, che mưa cho ban công chung cư
Bạt che nắng, che mưa cho ban công chung cư

Bình thường, người ta sẽ sử dụng bạt che nắng bằng cách dung giàn khung chống đỡ để bạt có thể che hết những khoảng không gian của ban công. Tuy nhiên, ở các thành phố hầu hết các ban công đều không quá nhô ra bên ngoài vì diện tích chật hẹp, nên bạt che nắng ban công lúc này được sử dụng giống như là mành che nắng buông rủ xuống nhằm che hết khoảng không gian của ban công tránh cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào trong nhà.

Thêm vào đó, bạt che nắng giá rẻ thường được phủ thêm ở trên bề mặt một lớp UP qua đó làm tăng độ chịu nhiệt qua đó nâng cao tuổi thọ.

Ngoài ra, bạt che nắng còn có một công dụng rất lớn khác đó là chống mưa tạt nước vào ban công. Mưa lớn tạt nước vào ban công là một trong những vấn đề nan giải trong việc bảo trì nhà cửa của mỗi gia đình hiện nay. Hiện tượng này khiến cho những lớp sơn tường rất dễ bị bong tróc do bị ngấm nước và lực tác động của gió.

Sử dụng bạt che nắng là môt trong những phương pháp rất hữu hiệu để khắc phục thực trạng này, đặc biệt là đối với những căn nhà có bạt che nắng rẻ dọc xuống ban công. Người sử dụng có thể cố định hai đầu dưới của ban công vào lan can qua đó che chắn không ít lượng nước mưa có thể hắt vào ban công.

Trước đây, bạt che nắng thường được sản xuất dưới dạng bạt dày 1 màu nên về mặt thẩm mỹ, cảm quản thì có vẻ khá nhàm chán và có lẽ là hơi “xấu xí”, không quá phù hợp với mặt tiền của các ngôi nhà.

Nhưng hiện nay, công nghệ in hình trên bạt che nắng đã và đang trở nên rất phát triển, qua đó, loại sản phẩm này hiện đã trở thành một trong những vật liệu giúp trang trí cho mặt tiền của mọi ngôi nhà.

Không khó để bắt gặp trên những cung đường, tuyến phố hiện nay là những ngôi nhà với những tấm bạt che nắng điểm xuyết tạo nên phân nào mỹ quan cho thành phố. Họa tiết thường được in nhiều nhất trên bạt che nắng đó chính là họa tiết sọc dọc xanh trắng, tạo cảm giác sạch sẽ và mát mẻ, cộng thêm phần diềm trước của tấm bạt thường hay được cắt theo hình lượn song khiến cho mái hiên của môi ngôi nhà trở nên them vui mắt.

Tuy nhiên, màu sắc bạt che nắng quá sáng sẽ phần nào làm giảm bớt đi tác dụng che năng và giảm nhiệt của loại vật liệu này, do đó, những loại bạt có họa tiết trang trí và màu sắc tươi sáng lại thường dày hơn bạt che nắng thông thường.

Bạt che nắng, che mưa cho ban côngnhà ở cao tầng

Có hai dạng bạt che nắng được sử dụng rất rộng rãi hiện nay đó là bạt che nắng tự cuốn (sử dụng hệ thống điều khiển từ xa) và bạt che nắng điều khiển bằng tay (kéo ra, cuộn lại dựa vào hệ thống ròng rọc mà người dung phải tự quay tay đòn để hoạt động). Bạt che nắng điều khiển bằng tay thường có giá rẻ hơn (giá thành còn phụ thuộc vào chất lượng vải bạt).

Loại này thường được sử dụng trong các nhà hàng hoặc cửa hàng để tiết kiệm chi phí. Bạt che nắng tự cuốn hiện rất được ưa chuộng với đối tượng khách hàng là các hộ gia đình vì sự tiện dụng và hiện đại của chúng.

Để lựa chọn sản phẩm bạt che nắng phù hợp nhu cầu, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chính xác nhất và những sản phẩm chất lượng nhất!

Xem thêm:   Lựa chọn bạt che nắng ban công như thế nào?Công dụng của bạt che nắng che mưa Cộng đồng Google Việt Nam

5/5 11 Người đánh giá b�nh chọn

Tags: Bạt che nắng, Bạt che mưa nắng

[ad_2]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.